Trang trí tết

Thi công Vẽ tranh tường đẹp

vẽ trang trí hoa mai, hoa đào lên kính

Trang trí nhà bằng tranh kính nghệ thuật hay còn gọi là tranh kính nội thất đang là xu hướng lựa chọn của nhiều hộ gia đình. Đặc biệt trong những tháng cuối năm này, khi thời điểm tết sắp đến, nhiều người đã lên kế hoạch trang hoàng nhà cửa với tranh kính hoa đào, mai.

Ý nghĩa của hoa đào, hoa mai



Hoa mai, đặc biệt là mai vàng tượng trưng cho sự giàu sang, phú quý. Nó cũng là loài hoa biểu tượng cho tết của miền Nam và trong những ngày này, mọi người thường chọn cây hoặc cành mai vàng có nhiều lộc với mong muốn nhiều may mắn, thịnh vượng và hạnh phúc sẽ đến với gia đình trong năm đó.
Nếu như mai vàng tượng trưng cho miền Nam thì ở miền Bắc không thể thiếu cành đào hoặc cây đào trong những ngày tết, ngày đầu xuân. Miền nam chuộng hoa mai thế nào thì miền bắc chuộng hoa đào thế ấy. Ngoài tác dụng xua đuổi tà ma, hoa đào còn có thể mang đến nguồn sinh khí mới, giúp mọi người trong nhà luôn khỏe mạnh, bình an.
Cả hoa đào và hoa mai đều tượng trưng cho mùa xuân, cho niềm tin, ước vọng, sức sống tuổi trẻ và hạnh phúc. Ở Việt Nam, đây là những loài hoa không thể thiếu khi tết đến xuân về. Ngoài vẻ đẹp mới mẻ cùng ý nghĩa tốt lành, cả hoa đào và hoa mai còn đem đến sinh khí tốt lành và xua đuổi bách quỷ theo ý nghĩa phong thủy.

Đặc điểm của tranh kính hoa đào, hoa mai


Bắt nguồn từ những ý nghĩa tốt lành như trên, tranh kính hoa đào, hoa mai đã ra đời và trở thành xu hướng lựa chọn của nhiều người không chỉ những dịp tết đến xuân về mà ở mọi thời điểm. Với mong muốn đem đến cho con người 1 hình thức trang trí nội thất mới từ loại tranh đặc biệt ấn tượng và bền đẹp bất biến theo thời gian, những người nghệ nhân đã tạo ra dòng tranh kính, trong đó có tranh kính đào, mai.
Tranh kính là loại tranh được khắc, vẽ trên chất liệu kính và phun màu phủ bóng. Để tạo nên những bức tranh kính hoa đào, hoa mai thật ấn tượng, người nghệ nhân đã phải kì công, tỉ mỉ khắc từng đường nét, từng cánh hoa, từng nhành lá lên kính. Đó không chỉ là sự lao động nghệ thuật cần mẫn mà còn là tâm huyết, là đam mê với mong muốn mang niềm vui đến cho con người, mang cái đẹp đến với mọi ngôi nhà, mọi không gian.
Tranh kính đào, mai không chỉ được treo trong những ngày lễ tết mà bất cứ thời điểm nào nó cũng có thể được dùng để trang trí nội thất, nhằm đem đến 1 không gian đầy sinh khí và mới mẻ, khiến con người thêm tin yêu và ước vọng vào 1 cuộc sống tốt đẹp hơn. Nó có thể được treo trong nhà hay trang trí tại các cơ quan, văn phòng làm việc, cửa hàng, khách sạn, quán café…

Đón xuân vui tết cùng tranh kính hoa đào, hoa mai


Một bức tranh kính phòng khách với chủ đề về hoa mai, hoa đào và được treo ở vị trí thích hợp phần nào thể hiện gu thẩm mỹ tinh tế của gia chủ, đồng thời tượng trưng cho hạnh phúc và sự sum vầy. Không chỉ vậy, nó còn đem đến bình an và sự may mắn cho các thành viên trong gia đình.
Hoa đào, hoa mai là biểu tượng của mùa xuân và mỗi khi nhìn thấy nó mọi người lai nao nao nghĩ về những ngày tết. Và những bức tranh kính đào, mai với màu sơn tươi sáng được cho là sản phẩm trang trí nội thất không thể thiếu trong những ngày tết sắp đến và xuân sắp về. Đặc biệt, tranh kính đào mai khi kết hợp với hệ thống chiếu sáng sẽ tạo nên 1 khung cảnh lung linh, sang trọng và huyền ảo.

NHỮNG BỨC TRANH VẼ HOA ĐÀO HOA MAI LÊN KÍNH






















Xưởng điêu khắc tại Việt Nam
Địa chỉ: 933 QL 1A P. An Phú Đông, Q12.TPHCM
Điện thoại: 0963 467 586 (Mr. Kiên)
Email: dieukhachokien@gmail.com
Website: dieukhachokien.com

Bạn đã xem chưa

0 nhận xét | Viết lời bình